[Tìm hiểu] cấu tạo sân cỏ nhân tạo

Cấu tạo sân cỏ nhân tạo là vấn đề bạn cần quan tâm, có tính quyết định rất lớn tới chất lượng của công trình sau khi hoàn tất. Vậy nên bạn cần tìm hiểu về cấu tạo sân cỏ nhân tạo để có thể có các phương án thi công, xây dựng đúng chuẩn.

thi công san bóng bằng cỏ nhân tạo

thi công san bóng bằng cỏ nhân tạo

Tham khảo thêm: Hướng dẫn thi công sân cỏ nhân tạo và chi phí làm sân bóng

Tìm hiểu cấu tạo sân cỏ nhân tạo

Như chúng ta đã biết, sân cỏ nhân tạo là loại sân được tạo nên từ việc sử dụng vật liệu cỏ nhựa phủ lên mặt sân. Phương pháp này giúp khắc phục được những hạn chế của cỏ thật như các biện pháp chăm sóc, cắt tỉa,. thi công sân bóng nhân tạo

Sân cỏ nhân tạo hiện nay được sử dụng rất phổ biến, áp dụng thường xuyên cho các sân bóng đá mini, sân tennis, sân golf,… Dù cho được sử dụng cho các loại sân nào đi chăng nữa thì sân cỏ nhân tạo vẫn có các thành phần cấu tạo như:

Nền hạ

Phần này là lớp dưới cùng của sân cỏ nhân tạo. Nền hạ là phần mặt nền được sử dụng để xây dựng các chi tiết cho sân cỏ nhân tạo. Trước khi thi công, phần nền hạ này cần phải được dọn dẹp sạch sẽ và cần phải thực hiện các thao tác nén nền cần thiết. Việc đảm bảo nền hạ sạch sẽ, có cấu tạo chắc chắn sẽ giúp cho các bước thi công sân cỏ nhân tạo diễn ra nhanh chóng và đạt chất lượng cao hơn

Đá base

Lớp đá base này sẽ được trải lên trên mặt nền hạ để có thể tạo nên độ nén, tăng khả năng chịu lực, tăng độ bền cho sân. Hiện nay, tại các công trình thi công sân cỏ loại đá được sử dụng phổ biến nhất là đá dăm.

Lớp cỏ nhân tạo

Đây là thành phần cấu tạo chính tạo nên được cái tên “thảm cỏ nhân tạo cho sân vườn, sân bóng”. Loại vật liệu được dùng để phủ lên bề mặt sân cỏ thường là các thảm cỏ được làm từ nhựa, nhưng thiết kế theo hình dáng như các loại cỏ tự nhiên.

Lớp cát và cao su trên cùng

Sau khi đã trải lớp thảm cỏ nhân tạo cho sân bóng, cát và cao su cũng sẽ được rải đều lên trên bề mặt sân để có thể hoàn thiện cho quá trình thi công sân cỏ nhân tạo.

Nhờ có phần cấu tạo gồm các lớp với từng công dụng khác nhau đã khiến cho sân cỏ nhân tạo có tính thẩm mỹ cao hơn, chịu lực tốt và an toàn cho người sử dụng.

cỏ nhân tạo sân bóng

cỏ nhân tạo sân bóng

Biện pháp thi công sân cỏ nhân tạo

Để có thể tạo nên được một sân cỏ có đầy đủ các lớp cấu tạo, tính thẩm mỹ cao, độ bền và khả năng chịu lực tốt, bạn cần phải tiến hành theo quy định thi công sân cỏ. Trong quá trình thực hiện, các bước thi cân cần phải được tiến hành theo đúng trình tự các bước được nêu dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị nền hạ. Bạn cần phải thực hiện các thao tác vệ sinh dọn dẹp vệ sinh, cỏ dại, tạo được độ phẳng và độ chốc cho mặt sân theo đúng như yêu cầu của bản vẽ thiết kế. Lưu ý, bạn cần thực hiện bước này tỉ mỉ và chu đáo bởi nó có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của sân nhân tạo
  • Bước 2: Thực hiện dải đá dăm lên trên nền hạ và cho xe lu chèn lên mặt nền để nén đá lại. Công việc này cần sử dụng tới xe lu để đảm bảo đá răm được nén vào nhau chặt chẽ, bền khít giúp gia tăng độ đàn hồi và độ bền cho bề mặt của thảm cỏ nhân tạo cho sân bóng.
  • Bước 3: Trải thảm cỏ nhân tạo cho sân bóng: Ở bước này, bạn cần phải trải cỏ nhân tạo căng, tránh có những chỗ nhô lên, khiến cỏ không bám chắc vào nền hạ. Sau khi đã trải đều tấm cỏ lên bề mặt, bạn tiếp tục thực hiện cắt tỉa theo kích thước và hình dáng như trong bản thiết kế.
  • Bước 4: Rải thêm cát và cao su lên trên lớp cỏ nhân tạo để kết thúc quá trình thi công. Sân cỏ nhân tạo lúc này đã đạt đủ hết các tiêu chuẩn cần có.

Quá trình thi công thảm cỏ nhân tạo cho sân bóng cần phải được thực hiện đúng theo trình tự các bước để có thể đảm bảo được chất lượng công trình sau khi thi công.

Mua thảm cỏ nhân tạo cho sân bóng ở đâu?

Có thể nói, thảm cỏ nhân tạo sân bóng được coi là thành phần quan trọng nhất, tạo nên tính thẩm mỹ và chất lượng của sân cỏ nhân tạo. Chính vì vậy, khách hàng cần lựa chọn được những địa chỉ cung cấp thảm cỏ nhân tạo cho sân bóng uy tín để sân cỏ đạt chất lượng

Công ty Vật Liệu Nhà Đẹp 968 tự hào là đơn vị uy tín, chuyên cung cấp các sản phẩm xốp dán tường, tường cây giả, thảm cỏ nhân tạo,… chất lượng, uy tín hàng đầu Việt Nam. Nhà Đẹp 968 không ngừng nỗ lực để đưa những sản phẩm chất lượng tới tay người tiêu dùng. Các sản phẩm thảm cỏ nhân tạo mà chúng tôi cung cấp luôn đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cao, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Không những vậy, chúng tôi còn sở hữu một đội ngũ thợ thi công có tay nghề cao, chuyên nghiệp để có thể phục vụ cho các nhu cầu thi công của khách hàng.

Sân cỏ nhân tạo là một trong những sự cải tiến mới mẻ, là phương pháp hữu hiệu giúp mang tới cho người dùng một sân chơi an toàn, mang tính thẩm mỹ cao. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo của sân cỏ nhân tạo và tìm được đơn vị thi công sân uy tín, chất lượng.

Giỏ hàng

0378317968