Chọn thảm trải sàn phòng gym, yoga để tập luyện

Nhu cầu lựa chọn thảm trải sàn nhà cho phòng gym ngày càng được nhiều nhà kinh doanh chú trọng . Bởi lẽ đây là yếu tố cần thiết giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian phòng tập gym đồng thời bảo vệ các thiết bị, máy móc.

thảm trải sàn cho phòng gym

thảm trải sàn cho phòng gym

Bạn có thể quan tâm bài viết ngoài thảm trải sàn phòng gym, yoga thì xốp dán tường cũng hỗ trợ làm đẹp, xem chi tiết: Làm đẹp phòng tập gym, yoga bằng xốp dán tường

Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng lựa chọn được một loại thảm trải sàn thực sự phù hợp với không gian phòng tập gym. Vì thế, dưới đây sẽ là những gợi ý về cách chọn thảm trải sàn cho phòng gym mà bạn có thể tham khảo.

Tại sao phòng tập gym nên sử dụng thảm trải sàn?

Nhu cầu sử dụng phòng tập gym ngày càng phong phú, đã có rất nhiều phòng tập được hình thành và mở ra nhằm đáp ứng được nhu cầu. Có được một phòng tập gym đẹp, đảm bảo chất lượng và thu hút khách hàng luôn là niềm ao ước của nhiều nhà kinh doanh phòng tập gym hiện nay.  Thảm trải sàn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, giúp các nhà đầu tư đạt được mong muốn của mình:

Giảm thiểu tiếng ồn

Ở các phòng tập cần có nhiều loại máy móc khác nhau để có thể đảm bảo chất lượng. Những thiết bị này thường làm việc với cường độ và công suất rất lớn, gây nên nhiều tiếng ồn khó chịu và ảnh hưởng tới tâm trạng tập của khách hàng. Bên cạnh đó, phòng tập cũng thường xuyên bật nhạc để tạo nên không khí giúp người tập có tinh thần sảng khoái để tập. Vậy nên, có thể nói tại các phòng tập gym, việc xảy ra hiện tượng ô nhiễm tiếng ồn là điều dễ hiểu.

Thảm lót sàn văn phòng

Những tấm thảm trải sàn được làm từ chất liệu cao cấp đã được nhiều chuyên gia nhận xét có thể giảm tiếng ồn một cách hiệu quả.

Chống trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Tính năng tiếp theo của các loại thảm trải sàn trong phòng tập gym chính là hạn chế trơn trượt cho các loại máy tập. Khi các gymer hoạt động với cường độ cao cùng với các thiết bị hoặc dụng cụ tập thể hình có thể sẽ khiến máy thị di chuyển. Điều này ảnh hưởng trực tiếp  tới an toàn của người sử dụng.

Bên cạnh đó, khi bị trơn trượt nhiều lần, chân máy sẽ bị mài mòn và không thể đứng vững trên bề mặt sàn nhà. Điều này sẽ làm giảm đi tuổi thọ của các thiết bị này.

Những sản phẩm thảm trải sàn phòng gym hiện nay có cấu tạo với bề mặt mềm mại, hạn chế được sự dịch chuyển, ma sát của các thiết bị phòng tập với sàn nhà.

Chọn thảm trải sàn phòng gym có gì đặc biệt, cần lưu ý những gì?

Lựa chọn thảm trải sàn cho phòng gym là vấn đề quan trọng và không hề dễ dàng. Bởi lẽ, với không gian này, không phải loại thảm nào cũng có thể sử dụng được. Khi lựa chọn, khách hàng cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Cần lưu ý đến không gian trải thảm

Thực tế, mỗi một không gian thì sẽ phù hợp với một loại thảm trải sàn riêng. Phòng tập gym được chia thành nhiều không gian khác nhau và bạn không thể đánh đồng những không gian này lại. Ví dụ không gian tại nơi tập thể hình, zumba sẽ sử dụng loại thảm khác so với không gian chạy bộ, đẩy tạ.

Bạn cần lựa chọn từng loại thảm phù hợp với từng không gian để đảm bảo tăng tính thẩm mỹ và thu hút người tập.

Màu sắc

Màu sắc của những tấm thảm trải sàn cũng là vấn đề cần được quan tâm. Cách phối màu trong phòng tập hết sức quan trọng bởi nó sinh thêm động lực, sự thoải mái cho các học viên luyện tập hiệu quả hơn.

Bạn nên lựa chọn những màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng và tươi sáng để khuyến khích tinh thần học viên. Tránh lựa chọn những màu quá đậm hoặc quá nổi sẽ khiến không gian phòng tập bị áp lực và nặng nề.

Gợi ý những mẫu thảm trải sàn phòng gym

 

Thảm trải sàn ghép miếng cũng là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng tập gym.Thảm có độ dày 10mm là thích hợp nhất.

Loại thảm này được làm từ các chất liệu cao cấp, có khả năng chống ồn, chống trơn trượt một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể thay mới hoặc sửa chữa những vị trí bị hỏng hay bẩn, giúp giảm chi phí khi phải thay cả tấm lớn như những loại thảm khác.

Thảm nỉ trải sàn

Các loại thảm nỉ mang tới cho chúng ta không gian sang trọng và thanh lịch, hiện đại hơn. Ngoài tính năng thẩm mỹ, thảm được làm từ những sợi Polyester và được ép nhiệt với công nghệ cao vì vậy sản phẩm có tính chất dai, bền bỉ và chắc chắn.

Loại thảm nỉ này rất thích hợp với không gian phòng tập gym bởi chúng có khả năng chống cháy, chống trơn trượt và cách nhiệt rất tốt. Như vậy các học viên và huấn luyện viên gymer hoàn toàn có thể an tâm hơn trong quá trình tập luyện.

Thảm trải sàn cao su cũng là loại thảm thông dụng, được sử dụng phổ biến trong các phòng tập gym hiện nay. Loại thảm này được sản xuất chủ yếu từ bột cao su nên có độ bền, độ cách âm và chống cháy, chống trơn trượt rất tốt.

Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chống phai màu, giữ được màu sắc sau nhiều năm sử dụng một cách hiệu quả.

Nếu bạn đã mua sản phẩm thảm trải sàn của chúng tôi có thể tham khảo bài viết sau: [Hướng dẫn] Vệ sinh thảm trải sàn nhà cho gia đình và công ty

Lựa chọn thảm trải sàn phòng gym là một trong những vấn đề quan trọng, quyết định phòng tập của bạn có thu hút được nhiều khách hàng hay không. Hy vọng bài viết này sẽ đem tới thông tin bổ ích, giúp các nhà kinh doanh phòng tập gym có thể lựa chọn được những mẫu thảm phù hợp nhất với không gian của mình.

Nếu bạn cần tư vấn để trang trí phòng gym, phòng yoga thu hút học viên có thể liên hệ với nhadep968:

Công Ty Vật Liệu Nhà Đẹp 968

  • Địa chỉ: 83 Nguyễn Chính, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội (https://goo.gl/maps/xkSKSZSWzMu)
  • Số điện thoại: 0378.317.968 hoặc 0387162968
  • Mail: info@nhadep968.com
  • Gmail: tamoptuong3dhanoi@gmail.com
Xem thêm các chi nhánh của chúng tôi:
  • Miền Trung : 228/77 Hải Thượng Lãn Ông – TP Thanh Hóa – 0326 475 968 – 036 299 8738
  • Miền Nam : 157/4 Lê Văn Khương , P Hiệp Thành , Q12 , TPHCM – 01654109682

 

Giỏ hàng

0378317968