[Hướng dẫn] Vệ sinh thảm trải sàn nhà cho gia đình và công ty

Việc vệ sinh thảm trải sàn là một trong những vấn đề vô cùng cần thiết. Bởi lẽ thảm trải sàn hiện nay là vật liệu trang trí được sử dụng nhiều trong các không gian sống. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, thảm sẽ bị bám bụi bẩn và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người sử dụng.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm đẹp văn phòng bằng thảm nỉ

thảm trải sàn

thảm trải sàn

Tại sao nên vệ sinh thảm trải sàn?

Như chúng ta đã biết, thảm trải sàn nhà là loại vật liệu trang trí được sử dụng phổ biến và ngày càng được nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm không chỉ giúp mang lại tính thẩm mỹ cao, sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống mà còn mang tới cảm giác ấm áp, thoải mái cho người sử dụng.

Vệ sinh thảm trải sàn

Vệ sinh thảm trải sàn

Tuy nhiên, cũng giống như các đồ vật, chất liệu khác, thảm trải sàn sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám lại bụi bẩn trong chính những sợi lông của thảm. Mặc dù có kích thước rất nhỏ, nhưng nếu để trong thời gian dài, các hạt bụi sẽ khiến cho tấm thảm của bạn bị phai màu, nhem nhuốc và gây mất thẩm mỹ cho không gian. Đặc biệt, khi sử dụng điều hòa hoặc quạt, các hạt bụi sẽ có “cơ hội” bay tự do khắp căn phòng, ảnh hưởng trực tiếp tới đường hô hấp của các thành viên trong gia đình.

Chính vì vậy, việc làm sạch thảm trải sàn là việc cần thiết mà tất cả các gia đình đều cần phải thực hiện. Không những vậy, công việc này còn cần diễn ra thường xuyên để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian và sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Các cách vệ sinh thảm trải sàn

Hiện nay, có rất nhiều cách giặt thảm trải sàn nhanh chóng và hiệu quả tại chính ngôi nhà của bạn. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một số phương pháp sau đây:

Vệ sinh thảm trải sàn bằng nước lau kính và bàn là

Vệ sinh thảm trai sàn gia đình

Vệ sinh thảm trai sàn gia đình

Việc vệ sinh thảm trải sàn sẽ trở nên tương đối dễ dàng và nhanh chóng nhờ có nước lau kính và bàn là:

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • 1 chai nước lau kính
  • 1 tấm vải sạch
  • 1 chiếc bàn là

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn cần phải phun nước lau kính lên toàn bộ phía bề mặt của thảm. Sau đó hãy chờ khoảng 2-4 phút để cho dung dịch ngấm vào thảm trải sàn
  • Tiếp theo, đặt tấm vải mỏng đã chuẩn bị từ trước lên bề mặt của thảm trải sàn, sau đó dùng bàn là chà nhẹ qua lớp khăn mỏng đó. Như vậy, các hạt bụi cứng đầu nằm trong những sợi lông của thảm sẽ được bàn là hút ngược trở lại chiếc khăn sạch.

Cách vệ sinh thảm trải sàn nhà bằng nước lau kính và bàn là hiện nay đang được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng. Bởi lẽ, với phương pháp này, bạn không lo nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng tới bề mặt thảm vì đã được lót bởi tấm khăn sạch.

=>>>tham khảo thêm tips về thảm trải sàn tại đây

Vệ sinh thảm bằng máy giặt thảm phun hút

Vệ sinh thảm trải sàn công ty văn phòng

Vệ sinh thảm trải sàn công ty văn phòng

Thực tế, thảm trải sàn hiện nay không chỉ được sử dụng tại các không gian nhà ở như phòng khách, phòng ngủ mà nó còn được dùng tại nhiều văn phòng, công ty. Tuy nhiên với những tấm thảm tại văn phòng, công ty thì việc sử dụng bàn là và nước lau kính sẽ không khả dụng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng cách vệ sinh thảm trải sàn bằng máy giặt giảm phun hút. Với biện pháp này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như công sức.

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Máy giặt thảm phun hút
  • Hóa chất tẩy thảm
  • Hóa chất tạo hương thơm
  • Găng tay bảo vệ

Cách thực hiện:

  • Thu gom tất cả những vật trên bề mặt của thảm để đảm bảo việc vệ sinh thảm trải sàn được toàn diện.
  • Tiến hành pha loãng hóa chất để thực hiện giặt thảm trải sàn. Bạn cần lưu ý pha hóa chất theo đúng tỷ lệ và hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để tránh sự cố xảy ra trong quá trình vệ sinh
  • Đổ trực tiếp hóa chất vào bình của máy giặt phun hút và tiến hành thực hiện các bước vệ sinh
  • Làm ướt thảm trải sàn bằng nước sạch
  • Bật công tắc hoạt động trên máy phun hút và bắt đầu phun hóa chất lên toàn bộ mặt thảm trải sàn.
  • Chờ khoảng 30 phút để hóa chất thấm trực tiếp vào thảm và bắt đầu giặt.

Cách làm sạch thảm trải sàn này tương đối hiện đại và dễ dàng sử dụng đối với những tấm thảm có diện tích lớn.

Một số lưu ý khi vệ sinh thảm trải sàn

Mặc dù, việc vệ sinh thảm trải sàn tương đối dễ dàng, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý tới chất liệu làm nên thảm như vải nỉ, sợi tổng hợp hay thảm đỏ,… Cần xác định loại thảm bạn dùng là loại lông dài hay lông ngắn để có thể áp dụng được các phương pháp làm sạch phù hợp nhất.

 

Trước khi vệ sinh thảm, bạn cần loại bỏ tất cả các loại  đồ vật trên bề mặt thảm để đảm bảo quá trình thực hiện được diễn ra dễ dàng. Việc kiểm tra lại bề mặt thảm đôi khi cũng là cách giúp bạn tìm lại được những đồ vật nhỏ đã mất trước đó.

Tất nhiên, bụi bẩn là sự vật có kích thước rất nhỏ mà mắt thường khó có thể nhìn thấy. Vậy nên khi không thấy thảm ngả màu bạn đừng nghĩ chúng vẫn sạch. Hãy thường xuyên vệ sinh thảm trải sàn, lên lịch rõ ràng cho việc vệ sinh để đảm bảo những tấm thảm luôn sạch như mới.

Vệ sinh thảm trải sàn cũng là một cách giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình và tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Hy vọng bài viết này sẽ đem tới những thông tin bổ ích, giúp bạn đọc có thể tìm được biện pháp phù hợp để làm sạch được tấm thảm của gia đình mình.

Theo dõi chúng tôi:

Giỏ hàng

0378317968