Có nên dùng sàn nhựa giả gỗ? Chọn sàn nhựa cho văn phòng, khách sạn

Các loại vật liệu sàn nhựa giả gỗ dù mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam, tuy nhiên nó đã nhanh chóng chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng. Vậy có nên dùng sàn nhựa giả gỗ hay không? Cách lựa chọn sàn gỗ nhựa cho gia đình và khách sạn như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này ngay nhé.

Tham khảo: [Hướng dẫn] Đánh bóng sàn gỗ và vệ sinh sàn gỗ tự nhiên

san nhua van go ha noi

Có nên dùng sàn nhựa giả gỗ hay không?

Thời gian gần đây, sàn nhựa giả gỗ luôn là vật liệu trang trí nhận được sự ưa chuộng của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều người nghi ngờ về độ bền và chất lượng sản phẩm nên vẫn còn băn khoăn có nên dùng sàn nhựa giả gỗ hay không?

san nhua van go05

Để có thể giải đáp được thắc mắc, chúng ta nên tìm hiểu về ưu điểm của sản phẩm này.

Bề mặt đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao

Các sản phẩm sàn nhựa giả gỗ hiện nay được thiết kế với công nghệ sản xuất hiện đại, mang tới cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, ngoài các bề mặt, màu sắc, mắt gỗ được mô phỏng như các loại gỗ truyền thống, sàn nhựa giả gỗ còn có thêm các màu sắc khác lạ, vân gỗ, mắt gỗ độc đáo tạo nên được sự tươi mới và sáng tạo

Đặc biệt, với bề mặt của sàn nhựa gỗ khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn, thay thế các sản phẩm để theo kịp với xu hướng nội thất từng năm, từng mùa.

Thi công và lắp đặt dễ dàng

Một trong những ưu điểm tuyệt vời so với gỗ tự nhiên thì việc vận chuyển sàn nhựa giả gỗ dễ dàng hơn hẳn. Các sản phẩm này được thiết kế dựa trên dây chuyền hiện đại, các nghiên cứu kỹ lưỡng, tỉ mỉ nên tối giản được trọng lượng. Chúng có khối lượng nhẹ, công nghệ hèm khóa âm dương hiện đại nên việc thi công cũng trở nên dễ dàng và không tốn quá nhiều thời gian. Với các vật liệu này, bạn cũng có thể tháo lắp di chuyển từ công trình này qua công trình khác vô cùng tiện lợi.

Độ bền cao

Việt Nam là đất nước có khí hậu  nhiệt đới gió mùa, vì vậy khi sử dụng gỗ tự nhiên, chúng rất hay gặp hiện tượng cong vênh hoặc mối mọt. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sản phẩm và tính thẩm mỹ của không gian.

Với sàn nhựa gỗ nhờ có phần cấu tạo chắc chắn cùng các bước gia công kĩ càng, kiên cố, sản phẩm có khả năng chống ẩm, chống mốc cũng như mối mọt, cong vênh tuyệt vời. Theo các chuyên gia, nếu được sử dụng đúng cách và thường xuyên vệ sinh, tuổi thọ của các sản phẩm này có thể lên tới hơn 10 năm.

Chọn sàn gỗ nhựa cho gia đình

Cách lựa chọn sàn gỗ nhựa cho gia đình

2

Không gian sống là một trong những nơi cần sử dụng sàn nhựa giả gỗ để bảo vệ nền nhà và mang tới tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, với những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ, bạn không nên lựa chọn những mẫu sàn nhựa giả gỗ có bề mặt trơn bóng để tránh tạo trơn trượt, hạn chế vấp ngã trong quá trình di chuyển hoặc chạy nhảy của các thành viên trong gia đình.

Những mẫu sàn nhựa gỗ có thiết kế vân sần là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời hiện được nhiều gia chủ ưa chuộng. Bởi lẽ, với bề mặt này, sản phẩm vẫn có độ sáng bóng nhưng có độ nhám cao, tránh trơn trượt đồng thời cũng có thể vệ sinh dễ dàng sau mỗi lần bám bẩn.

Lựa chọn sàn nhựa theo diện tích không gian cũng là biện pháp được nhiều khách hàng ưu ái. Đối với những không gian có diện tích rộng, bạn nên lựa chọn những sản phẩm sàn nhựa giả gỗ có gam màu đậm, cùng màu với tông màu của nội thất để tạo nên không gian hài hòa và ấm áp.

Ngược lại, với những không gian hạn chế về diện tích, đặc biệt là những căn hộ chung cư, bạn nên lựa chọn những loại sàn có tông màu sáng, nhẹ nhàng để tạo nên sự tươi sáng, thông thoáng, cảm giác rộng rãi và dễ chịu.

Một số mẫu sàn nhựa giả gỗ phù hợp với gia đình

san nhua gia go bang mau

Đối với những mẫu phòng khách có phong cách tân cổ điển với một bộ bàn ghế sofa sáng màu, bạn nên lựa chọn mẫu sàn nhựa giả gỗ có gam màu đậm nhưng nâu vàng, nâu đỏ để tạo nên điểm nhấn. Đặc biệt, sản phẩm này cần phải được kết hợp hài hòa cùng đồ nội thất và ánh sáng để tạo nên được sự thống nhất về tính thẩm mỹ.

Với cách bố trí này, không gian phòng khách của bạn sẽ trở nên sang trọng và đẳng cấp, là điểm nhấn tạo sự ấn tượng với các vị khách tới chơi nhà.

 

Hiện nay, sàn nhựa gỗ là loại vật liệu được sử dụng khá nhiều trong không gian phòng ngủ.Tuy nhiên, khác với không gian phòng khách, bạn nên lựa chọn cho phòng ngủ những mẫu sàn có màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng cùng các vân gỗ đơn giản để tạo nên sự thoải mái và cảm giác dễ chịu cho người sở hữu căn phòng.

 

Bạn có thể hô biến không gian bếp của mình trở nên sang trọng như khách sạn hoặc các nhà hàng nhờ sàn nhựa giả gỗ. Những sản phẩm này hiện nay được thiết kế hiện đại, có độ sáng bóng cao, rất khó bám bẩn và dễ dàng vệ sinh khi lau chùi. Đặc biệt, đối với sàn phòng bếp, bạn nên lựa chọn những sàn gỗ có màu sắc đậm để tăng thêm tính sang trọng, đồng thời đảm bảo chúng có thể che đi được nhiều bụi bẩn.

Lựa chọn sàn nhựa giả gỗ cho văn phòng, khách sạn

Cách lựa chọn sàn nhựa giả gỗ cho văn phòng, khách sạn

san nhua van go19

Để tạo ấn tượng cho khách hàng khi tới khách sạn của mình, điều trước tiên bạn cần làm là tạo ấn tượng ngay từ khi khách hàng bước chân trên sàn của khách sạn. Hiện nay, theo số lượng thống kê, sàn nhựa gỗ là vật liệu trang trí được sử dụng nhiều nhất cho việc lót sàn khách sạn.

Đối với không gian khách sạn, trước tiên, các chủ đầu tư cần lưu ý lựa chọn cho không gian đại sảnh. Bởi lẽ, không gian này sẽ chính là nơi các vị khách đặt chân tới đầu tiên. Sàn nhà có ấn tượng mới có thể níu chân khách hàng dài lâu. Không gian đại sảnh của khách sạn nên sử dụng những sàn gỗ có màu sắc tươi sáng như màu vàng nâu, màu của ghi,… để tạo nên được sự cuốn hút, tạo chú ý với khách hàng ngay cái nhìn đầu tiên.

Tiếp đó, bạn có thể tùy thuộc vào từng không gian của khách sạn để lựa chọn các loại sàn gỗ sao cho phù hợp. Việc lựa chọn sàn gỗ cũng cần phù hợp với đồ nội thất và ánh sáng của khách sạn. Ví dụ khách sạn sử dụng những loại đèn tạo ánh sáng trắng, bạn nên lựa chọn những loại sàn có màu sắc hơi đậm, cùng các vân gỗ, mắt gỗ rõ nét để ăn khớp với ánh sáng, tạo nên vẻ đẹp thống nhất và sang trọng.

Một số mẫu sàn nhựa giả gỗ phù hợp với khách sạn

san nhua van go

Đối với không gian khách sạn, yếu tố sang trọng luôn cần được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, với không gian phòng ăn, là nơi khách hàng có thể ngồi thưởng thức và quan sát kỹ lưỡng về cách bài trí của cửa hàng. Vì vậy việc sử dụng sàn nhựa giả gỗ để tăng sự sang trọng và đẳng cấp của không gian là điều vô cùng cần thiết. Tại các không gian này, bạn nên lựa chọn những mẫu sàn có màu sắc đậm để tăng thêm phần nổi bật và sự cuốn hút.

 

Với không gian phòng ngủ, nhà đầu tư có thể lựa chọn những loại sàn gỗ có độ sáng bóng cao nhằm mang tới sự sang trọng và sạch sẽ. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý tới bề mặt của sàn để hạn chế sự trơn trượt, đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Không gian đại sảnh là nơi cần phải được chú trọng trong việc trang trí. Bởi nơi đây chính là không gian các vị khách có thể đánh giá sơ lược về khách sạn của bạn.Với không gian này, bạn nên lựa chọn những loại sàn nhựa gỗ có tông màu tươi sáng để tạo nên điểm cuốn hút, mới mẻ cho không gian.

Sàn nhựa giả gỗ là một trong những vật liệu giúp mang tới cho người dùng nhiều lợi ích tuyệt vời.Trên đây là một số gợi ý sử dụng loại vật liệu này cho không gian gia đình và khách sạn. Hy vọng bài viết sẽ đem tới thông tin bổ ích, giúp bạn có thể trang trí không gian sống, khách sạn trở nên cuốn hút và đẹp mắt.

Giỏ hàng

0378317968