[Hướng dẫn] Đánh bóng sàn gỗ và vệ sinh sàn gỗ tự nhiên

Có thể nói, hiện nay nhu cầu các gia đình sử dụng sàn gỗ tự nhiên ngày càng tăng cao bởi lẽ nó không chỉ đảm bảo chất lượng, độ bền mà tính thẩm mỹ cũng được đại đa số khách hàng đánh giá cao. Sàn gỗ tự nhiên bản chất là được khai thác từ thiên nhiên sau đó được con người tiến hành gia công, xử lý. Sàn gỗ tự nhiên còn được biết đến với những cái tên như ván sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ ghép thanh hay sàn gỗ nguyên thanh. Vệ sinh sàn gỗ này có nhiều điểm đặc biệt do đó việc kỹ thuật cũng cần đảm bảo những yếu tố cần thiết.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn thi công sàn gỗ tự nhiên

 
Thi công sàn gỗ tự nhiên, cấu tạo sàn gỗ tự nhiên

Thi công sàn gỗ tự nhiên, cấu tạo sàn gỗ tự nhiên

Đánh bóng sàn gỗ tự nhiên nên hay không nên?

Thực tế cho thấy, sau một thời gian sử dụng sàn gỗ tự nhiên sẽ có dấu hiệu màu nhạt dần, trầy xước. Thời gian thay đổi này sẽ phụ thuộc vào chất lượng gỗ và chất lượng thi công sàn gỗ. Do đó, để phục hồi tính thẩm mỹ cho không gian thì việc đánh bóng sàn gỗ tự nhiên là điều hết sức cần thiết. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ này của chúng tôi sẽ giúp không gian thêm phần sang trọng, trả lại độ bóng đẹp cho mặt sàn nhanh chóng.

Kiểm tra tổng quan về hiện trạng sàn gỗ như thế nào?

Việc nắm bắt được tình trạng sàn gỗ, mức độ trầy xước sẽ giúp đội ngũ thi công lựa chọn được đúng phương pháp phục hồi phù hợp. Ngoài ra, việc kiểm tra này cũng sẽ giúp cho đội thi công báo giá với khách hàng để đưa ra một mức thỏa thuận phù hợp với yêu cầu cũng như tình trạng của sàn gỗ mà khách hàng cần phục hồi.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ đánh bóng

Sau khi nắm được tình trạng của sàn gỗ, đội ngũ thi công sẽ chuẩn bị đầy đủ lượng hóa chất để phục vụ cho việc tẩy rửa, làm sạch và phục hồi vết trầy xước. Sau cùng mới sử dụng máy mài để xử lý tổng thể mặt sàn.

Chú ý làm sạch những góc cạnh

Không phải đơn vị làm sạch, đánh bóng sàn gỗ tự nhiên nào cũng chú ý đến điều này. Thực tế, chỉ có những đơn vị uy tín mới mang lại sự chỉn chu từng chi tiết nhỏ nhất. Việc làm sạch các khe, góc cạnh của sàn gỗ sẽ giúp cho việc đánh bóng sàn đẹp đồng đều, không xảy ra hiện tượng mặt bên ngoài sáng bóng nhưng các khu vực khuất màu tối, vẫn còn trầy xước.

Hoàn thiện và bàn giao

Sau khi làm sạch các góc cạnh, chúng tôi sẽ tiến hành làm sạch tổng thể đảm bảo mang đến cho khách hàng một mặt sàn hoàn chỉnh nhất. Thực tế, tưởng chừng như các bước làm sạch khá đơn giản song mỗi bước đều đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện cũng như giúp mặt sàn của khách hàng sáng bóng, đẹp mắt nhất. Do đó, đội ngũ thi công cần đảm bảo sử dụng những công cụ chuyên dụng, máy móc hiện đại nhất để làm sạch, đánh bóng và xóa hoàn toàn các vết trầy xước trên mặt sàn.

Cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên

Sau khi lát hay làm sạch, đánh bóng thì việc vệ sinh sàn gỗ tự nhiên hàng ngày rất quan trọng. Điều này sẽ quyết định đến độ bền cũng như độ sáng bóng của sàn gỗ trong quá trình sử dụng. Vì thế, về phần này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh sàn gỗ hàng ngày.

san go vi nhua ban cong

  • Việc lau nhà nếu còn lại bụi bẩn sẽ rất dễ gây ra hiện tượng trầy xước, nhất là cát. Vì thế, bạn cần đảm bảo quét hoặc sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn sau đó mới lau. Nên sử dụng chổi lông mềm, quét hết trong các khe, góc ngách.
  • Sau đó sử dụng loại khăn mềm, không dính lông giặt sạch và vắt hết nước. Tiến hành lau mặt sàn, chú ý những chỗ khuất. Nên lau đi lau lại 2 lần, nếu sử dụng nước lau sàn thì cần lau lại ít nhất 2 lần bằng nước sạch.
  • Để đảm bảo độ bền cho sàn gỗ bạn nên dùng khăn khô lau lại đồng thời dùng quạt để giúp nước dư đọng bốc hơi nhanh.
  • Nếu bạn sử dụng cây chổi lau nhà cần vắt hết nước bởi nếu còn nước sẽ khiến lớp sàn gỗ dễ bị hư hỏng.
  • Trong quá trình sử dụng, cần xử lý ngay nếu thấy nước tràn lên mặt sàn dù chỉ là 1 giọt.
  • Trong quá trình sử dụng, bạn tuyệt đối không nên đi giày cao gót hoặc vật nặng lên sàn, không nên kéo lê đồ nặng sẽ dễ bị trầy xước.
  • Ở những khu vực hay đi lại bạn nên đặt một chiếc thảm để giảm áp lực lên sàn.

Như vậy, có thể nói việc thi công sàn gỗ tự nhiên rất quan trọng nó sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình sử dụng cũng như độ bền của sàn. Bên cạnh đó, bạn cần nắm được việc vệ sinh sàn gỗ đúng cách để đảm bảo độ bền tốt nhất cho sàn gỗ của bạn. Nếu có nhu cầu thi công hay vệ sinh, đánh bóng sàn gỗ hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn.

Giỏ hàng

0378317968